วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ประวัติในMinecraft

Minecraft (อังกฤษMinecraft) เป็นเกมอินดี้แซนด์บอก สร้างขึ้นโดยนักโปรแกรมเมอร์ชาวสวีเดน Markus "Notch" Persson และพัฒนาต่อมาและเผยแพร่โดย Mojang ออกจำหน่ายต่อสาธารณชนสำหรับ PC ในวันที่ 17 พฤษภาคม ค.ศ. 2009 เป็นพัฒนาการของเวอร์ชันแอลฟา และหลังจากการปรับปรุงอย่างค่อยเป็นค่อยไป วางจำหน่ายเป็นรุ่นเต็มรูปแบบในวันที่ 18 พฤศจิกายน ค.ศ. 2011 เวอร์ชันสำหรับแอนดรอยด์ วางจำหน่ายในเดือนก่อนหน้านี้ในวันที่ 7 ตุลาคม และเวอร์ชันสำหรับไอโอเอส ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ค.ศ. 2011 ในวันที่ 9 พฤษภาคม ค.ศ. 2012 เกมได้วางจำหน่ายสำหรับเอกซ์บอกซ์ 360 ในรูปแบบเกมXbox Live Arcade ร่วมพัฒนาโดย 4J Studios ทุกเวอร์ชันของไมน์คราฟต์ ได้รับการปรับปรุงเป็นระยะ
ด้านความคิดสร้างสรรค์และการก่อสร้างของไมน์คราฟต์ ให้ผู้เล่นที่จะก่อสร้างออกจากพื้นผิวลูกบาศก์ ในโลกรุ่นขั้นตอน 2 มิติ, กิจกรรมอื่น ๆ ในเกมรวมการสำรวจ, รวบรวมทรัพยากร, งานหัตถกรรมและการต่อสู้ เกมในรุ่นเชิงพาณิชย์มีสองโหมดหลัก คือ โหมดเอาตัวรอด ซึ่งผู้เล่นจะต้องแสวงหาทรัพยากรและรักษาสุขภาพและความหิวของพวกเขา และโหมดสร้างสรรค์ ที่ผู้เล่นมีอุปทานที่ไม่จำกัดของทรัพยากร, ความสามารถในการบิน และสุขภาพหรือความหิว ชื่อเพลย์โหมดฮาร์ดคอร์ที่สามเป็นเช่นเดียวกับเอาตัวรอด ต่างกันเพียงในความยากลำบาก คือ มีการตั้งค่ายากและ respawning ถูกปิดใช้งาน, การบังคับให้ผู้เล่นที่จะลบโลกของการตาย
ไมน์คราฟต์ ได้รับ 1 รางวัลจากการประชุมนักพัฒนาเกม ปีพ.ศ. 2556 ได้รับรางวัลนวัตกรรม, รางวัลเกมที่ดีที่สุดที่สามารถดาวน์โหลดได้ และรางวัลเกมเปิดตัวครั้งแรกที่ดีที่สุดจากรางวัลนักพัฒนาเกมเนื้อหา คือ และรางวัลผู้ชม, เช่นเดียวกับรางวัลแกรนด์ซัวมาส เนลลี จากเทศกาลเกมส์อิสระในปีค.ศ. 2011 ในปีค.ศ. 2012 ไมน์คราฟต์ ได้รับรางวัลโกลเด้นจอยสติ๊ก ในประเภทเกมที่สามารถดาวน์โหลดได้ที่ดีที่สุด[7], ในวันที่ 22 มกราคม 2013, เกมขายได้กว่า 9 ล้านสำเนาบนPC และกว่า 20 ล้านเล่มทั่วแพลตฟอร์มทั้งหมด[8]
ในวันที่ 15 กันยายน ค.ศ. 2014 ไมโครซอฟท์ได้ประกาศข้อตกลงที่จะซื้อบริษัทโมแยง นักพัฒนาไมน์คราฟต์ ซึ่งมอบให้ไมโครซอฟท์เป็นเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาของเกมนี้ เป็นมูลค่า 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ[9][10] และข้อตกลงได้เป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ค.ศ. 2014[11]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น